Ảnh của Tôi
16 Phan Ngọc Tòng P.2, TP.Bến Tre, Vietnam
Tin học - Bến tre - Vi tính - Bến Tre - Laptop Bến Tre - Thiết kế - Hướng dẫn - Sửa chữa Lắp ráp cài đặt - Phục hồi ảnh cũ - Hướng dẫn - Dựng đĩa Phim Nhạc - ảnh Kỹ thuật số - Đồ họa - CD&DVD Soft Driver... Các dịch vụ liên quan đến vi tính tin học. Nơi bạn đến là được. Keyword: Tin hoc Ben tre tnx -Vi tinh Ben Tre tnx - Tân Nam Xương - Bến Tre tin hoc tnx - Ben Tre vi tính tnx -bentretnx - vitinhtnx

@ Nhận chụp ảnh, quay phim cưới hỏi, sinh nhật, đám tiệc..., tạo album ảnh & CD & DVD kỹ niệm, album nhạc..., đội ngủ nhà nghề với công nghệ studio kỹ thuật số hiện đại. @

 Hướng dẫn và nhận thiết kế: @Film @Ảnh kỹ thuật số + Ra ảnh dựng phim cho máy chụp hình, máy quay phim Kỹ thuật số,các loại camera... máy điện thoại di động

ồ họa @Corel @Photoshop

@Phone: 016.460.460.22

Cẩn thận với ớt chợ

Mới đây, tại nhiều khu chợ của tỉnh Hồ Nam và Nam Kinh, Trung Quốc xuất hiện nhiều loại ớt nhuộm màu gây ung thư. Được biết, những loại ớt này được nhuộm Rhodamine B một chất phụ gia cấm.
Những loại ớt gây ung thu được bán trên thị trường rất khó phân biệt được bằng mắt thường. Theo những lái buôn, chắc chắn ở các khu chợ có bán loại ớt này, một vài tiệm ăn nhỏ hoặc các cửa hàng cơm thậm chí còn đặt hàng loại ớt này vì muốn món ăn nấu ra đẹp mắt, dễ bán.

Chất Rhodamine B có thể tích tụ ở các mô dưới da gây ra bệnh ung thư. Rhodamine B trong dung dịch có chứa huỳnh quang rất mạnh, được sử dụng làm chất tạo màu tế bào huỳnh quang trong các phòng thí nghiệm, tạo màu thủy tinh, đặc biệt dùng nhiều trong sản xuất pháo hoa. Trước đây, Rhodamine B được sử dụng làm chất phụ gia trong chế biến thực phẩm nhưng đến nay chất này đã bị cấm vì gây hại cho sức khỏe con người.

Công khai bí quyết nhuộm Rhodamine B

Ớt đỏ và ớt khô là nguồn hàng thiết yếu. Tuy nhiên, chúng khá khác so với một vài sản phẩm đã qua "làm đẹp", nhưng vẫn có một vài loại ớt vốn rất đỏ, bằng mắt thường rất khó phát hiện đã qua tẩm nhuộm hay chưa.
Ớt nhuộm màu gây ung thư được phát hiện thấy ở nhiều khu chợ của tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc
"Chúng tôi tự nghiền ra đấy, đảm bảo thơm mà lại đủ độ cay", một chủ cửa hàng bán ớt và tiêu cho biết. Nhìn đống hàng của anh ta có màu sắc rất tươi. Anh này cho biết, ớt tẩm Rhodamine B đều bán cho các cửa hàng ăn uống. Mục đích để cho thức ăn khi nấu chín có màu đỏ đẹp mắt, dễ bắt mắt.

Cách phân biệt ớt thường và ớt tẩm màu

Các chuyên gia giám sát chất lượng cho biết, loại ớt có màu đỏ bóng, sáng và dễ bị phai màu thì không nên mua. Hơn nữa, những loại ớt này thường được chất đống bên đường, người tiêu dùng nên cẩn thận khi mua.
Ớt gây ung thư có màu đỏ rất tươi dù phơi dưới nắng
Ớt, tương ớt hay bột ớt thông thường có màu sắc tự nhiên, màu đỏ hoặc vàng, không nấm mốc, không có tạp chất, không vón cục, và không bị phai màu ra tay. Người mua có thể dễ dàng nhận thấy mùi rất hăng từ các loại này. Với các sản phẩm đã qua tẩm nhuộm, màu sắc sẽ rất tươi, đỏ nhưng không tự nhiên và mùi vị không còn đậm như bình thường.

Màu đỏ của ớt là một loại sắc tố mang tính thực vật, không tồn tại lâu nên màu sắc dần dần nhạt đi, thâm hơn. Với những loại đã qua tẩm nhuộm, dù phơi ngoài nắng vẫn rất đỏ. Ngoài ra, khi trộn một ít dầu ăn vào ớt, sau một thời gian dầu có màu đỏ thì có thể đó là ớt đã tẩm Rhodamine B.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời coi thêm