Ảnh của Tôi
16 Phan Ngọc Tòng P.2, TP.Bến Tre, Vietnam
Tin học - Bến tre - Vi tính - Bến Tre - Laptop Bến Tre - Thiết kế - Hướng dẫn - Sửa chữa Lắp ráp cài đặt - Phục hồi ảnh cũ - Hướng dẫn - Dựng đĩa Phim Nhạc - ảnh Kỹ thuật số - Đồ họa - CD&DVD Soft Driver... Các dịch vụ liên quan đến vi tính tin học. Nơi bạn đến là được. Keyword: Tin hoc Ben tre tnx -Vi tinh Ben Tre tnx - Tân Nam Xương - Bến Tre tin hoc tnx - Ben Tre vi tính tnx -bentretnx - vitinhtnx

@ Nhận chụp ảnh, quay phim cưới hỏi, sinh nhật, đám tiệc..., tạo album ảnh & CD & DVD kỹ niệm, album nhạc..., đội ngủ nhà nghề với công nghệ studio kỹ thuật số hiện đại. @

 Hướng dẫn và nhận thiết kế: @Film @Ảnh kỹ thuật số + Ra ảnh dựng phim cho máy chụp hình, máy quay phim Kỹ thuật số,các loại camera... máy điện thoại di động

ồ họa @Corel @Photoshop

@Phone: 016.460.460.22

Chất độc trong thực phẩm tác động vào đời sống con người




Sau khi xuất hiện thông tin về loại trứng vịt có lòng trắng bất thường nhiều người tiêu dùng đã xôn xao, liệu đó có phải là trứng vịt được làm theo công nghệ tạo trứng giả của Trung Quốc?

TIN BÀI KHÁC

Mới đây, chị Thanh Xuân (ở quận Ba Đình, Hà Nội) rất ngỡ ngàng khi bóc 2 quả trứng gà luộc cho bữa ăn trưa thì thấy một quả có lòng trắng giống y lòng đỏ bên trong.

Chị Xuân cho biết, xuất xứ của mẻ trứng này là ở Thái Bình. Đợt Tết vừa rồi chị về quê ăn Tết và mua ra gần trăm quả trứng. Nhà chị thường xuyên ăn trứng và chưa từng gặp phải trường hợp này bao giờ. Khi thấy sự khác lạ của quả trứng, chị Xuân cũng “liều mình” nếm thử thì thấy vị quả trứng lạ này có vẻ cũng giống những quả trứng thông thường khác.

Trước đó, vào ngày 5/2, một người tiêu dùng ở Đà Lạt cũng đã phát hiện một quả trứng có lòng trắng tmàu hồng đỏ rất bất thường.

2 quả trứng trong một mẻ luộc của nhà chị Xuân. (Ảnh độc giả cung cấp)

Nhiều người tiêu dùng cho rằng, rất có thể đây là những quả trứng được làm theo công nghệ tạo trứng giả của Trung Quốc. Vì mới đây, Trung Quốc đã công bố công nghệ làm trứng gà giả và khả năng những sản phẩm đó đã xuất hiện tại Việt Nam(?)

Về vấn đề này, PGS. TS Lê Huy Hàm (Viện Khoa học Nông nghiệp) đã lí giải trên tờ Bee.net.vn rằng, rất có thể đây là những quả trứng vịt chay của Trung Quốc, đã được nhập vào Việt Nam rồi trà trộn vào với trứng vịt thường để bán kiếm lời. Giá thành trứng chay được bán rẻ hơn trứng gà, vịt tự nhiên.

Một quả trứng bị người tiêu dùng nghi là trứng giả vì lòng đỏ khá dai. (Nguồn: VietNamNet)

Thông tin về các loại trứng giả có nguồn gốc từ Trung Quốc đã và đang gây tâm lí e ngại cho người tiêu dùng. Công nghệ làm trứng gà giả ở Trung Quốc cho thấy, nguyên liệu chủ yếu để làm loại trứng giả này là muối alginate. Loại muối này rất rẻ, chỉ có giá 42 USD cho 6,5kg, có thể sản xuất đến 150 kg trứng giả. Cộng với nhiều nguyên liệu khác như canxi oxit (CaO – vôi tôi), màu thực phẩm… 1kg trứng giả chỉ có giá

Trước những luồng thông tin về các loại trứng giả, người tiêu dùng vẫn khuyên nhau nên mua trứng ở những cửa hàng lớn, có uy tín và địa chỉ rõ ràng, tránh mua những loại trứng không rõ nguồn gốc, bất thường để đảm bảo an toàn thực phẩm cho gia đình.

Ngọc Lê (tổng hợp)

khoảng 0,55 nhân dân tệ (hơn 1.000 đồng). Nếu ăn loại trứng giả này lâu dài sẽ dẫn đến mất trí nhớ và có thể gặp một vài vấn đề khác với não.

TS Trần Đình Mấn - Phó Viện trưởng Viện Công nghệ Sinh học (NIBT), cho biết trên Tiền phong, hiện nay, NIBT chưa nhận được bất cứ thông tin chính thức nào về việc có công nghệ làm trứng gà giả hay trứng gà giả có mặt tại Việt Nam. Song, theo ông, việc làm trứng gà giả của Trung Quốc là có thể và cũng không loại trừ khả năng trứng giả có mặt tại Việt Nam, thị trường rất lớn tiêu thụ các mặt hàng từ Trung Quốc.



_______________________




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời coi thêm