Ảnh của Tôi
16 Phan Ngọc Tòng P.2, TP.Bến Tre, Vietnam
Tin học - Bến tre - Vi tính - Bến Tre - Laptop Bến Tre - Thiết kế - Hướng dẫn - Sửa chữa Lắp ráp cài đặt - Phục hồi ảnh cũ - Hướng dẫn - Dựng đĩa Phim Nhạc - ảnh Kỹ thuật số - Đồ họa - CD&DVD Soft Driver... Các dịch vụ liên quan đến vi tính tin học. Nơi bạn đến là được. Keyword: Tin hoc Ben tre tnx -Vi tinh Ben Tre tnx - Tân Nam Xương - Bến Tre tin hoc tnx - Ben Tre vi tính tnx -bentretnx - vitinhtnx

@ Nhận chụp ảnh, quay phim cưới hỏi, sinh nhật, đám tiệc..., tạo album ảnh & CD & DVD kỹ niệm, album nhạc..., đội ngủ nhà nghề với công nghệ studio kỹ thuật số hiện đại. @

 Hướng dẫn và nhận thiết kế: @Film @Ảnh kỹ thuật số + Ra ảnh dựng phim cho máy chụp hình, máy quay phim Kỹ thuật số,các loại camera... máy điện thoại di động

ồ họa @Corel @Photoshop

@Phone: 016.460.460.22

Các thực phẩm mà người cao tuổi nên dùng

Từ tuổi 55 trở đi, nam giới thường hay bị cao huyết áp và các thực phẩm giàu kali có thể làm giảm nguy cơ này. Dưa hấu là loại trái cây phù hợp nhất, hơn cả cà chua và nước cam vắt.

Các nhà khoa học đã khẳng định rằng, thực phẩm không chỉ nuôi sống con người mà còn có giá trị nhất định trong phòng chữa bệnh. Vì vậy, người bệnh hay phải kiêng món này và được khuyến khích ăn nhiều món kia. Những loại thực phẩm sau đây được khuyến cáo là nên dùng đối với những người có tuổi:

1. Cà chua. Nghiên cứu của Đại học Harward (Mỹ) cho thấy, những người dùng nhiều cà chua (từ 2 đến 4 lần mỗi tuần) sẽ giảm được 35% nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.

Theo các nhà khoa học, tác dụng kể trên của cà chua là do chất Lycopen (thành phần tạo nên màu đỏ) mang lại. Chất này sẽ hấp thu tốt nếu được chế biến, hoặc nấu với một vài loại chất béo.

2. Súp lơ, bắp cải.Hai loại rau này có tác dụng chống ung thư bàng quang - loại ung thư phổ biến ở nam giới. Một nghiên cứu kéo dài 10 năm trên 50.000 nam giới cho thấy, ở những người dùng súp lơ hay bắp cải hơn 5 lần/tuần, tỷ lệ ung thư bàng quang thấp hơn 50% so với người ít khi ăn.

3. Lạc. Lạc có khả năng giúp phòng bệnh tim bằng cách làm giảm cholesterol xấu (LDL) và lượng mỡ trong máu nhưng không làm giảm cholesterol tốt (HDL).

4. Đậu phụ. Đậu phụ có hàm lượng protein cao, có khả năng làm giảm cholesterol, giảm tình trạng bốc hỏa trong thời kỳ mãn kinh. Nó cũng giúp phòng chống bệnh loãng xương ở phụ nữ, vì chất isoflavone trong đậu nành có cấu trúc tương tự như oestrogen.

Theo một số nghiên cứu, việc tăng cường chất isoflavone cho cơ thể với lượng 90 mg/ngày sẽ giúp xương (đặc biệt là xương hông) vững chắc hơn. Liều 50-70 mg/ngày có thể làm giảm các cơn bốc hỏa. Mỗi cốc sữa đậu nành chứa khoảng 20-35 mg isoflavone. Như vậy, chỉ cần dùng 2 cốc/ngày là đủ.

5. Hạt lanh. Các nhà khoa học tìm thấy trong hạt lanh một hợp chất giống như oestrogen gọi là Lignans, có tác dụng hữu hiệu trong việc chống ung thư vú ở phụ nữ.

Theo báo cáo của Hội nghị chuyên đề về ung thư vú, tổ chức tại San Antonio (Mỹ) năm 2001, việc bổ sung hạt lanh vào bữa ăn của phụ nữ bị ung thư vú sẽ có tác dụng làm chậm quá trình phát triển của khối u.

6. Cải xoăn. Không chỉ có canxi và vitamin D mà cả vitamin K cũng có tác dụng hữu hiệu trong việc bảo vệ xương. Các loại rau xanh thường là nguồn cung cấp vitamin K, trong đó cải xoăn là một trong những nguồn cung cấp tốt nhất. Cải xoăn có tác dụng chống loãng xương, một căn bệnh mà phần đông phụ nữ bị mắc phải ở tuổi xế chiều.

DS Phan Quốc Đống, Sức Khoẻ & Đời Sống



_______________________________





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời coi thêm