Ảnh của Tôi
16 Phan Ngọc Tòng P.2, TP.Bến Tre, Vietnam
Tin học - Bến tre - Vi tính - Bến Tre - Laptop Bến Tre - Thiết kế - Hướng dẫn - Sửa chữa Lắp ráp cài đặt - Phục hồi ảnh cũ - Hướng dẫn - Dựng đĩa Phim Nhạc - ảnh Kỹ thuật số - Đồ họa - CD&DVD Soft Driver... Các dịch vụ liên quan đến vi tính tin học. Nơi bạn đến là được. Keyword: Tin hoc Ben tre tnx -Vi tinh Ben Tre tnx - Tân Nam Xương - Bến Tre tin hoc tnx - Ben Tre vi tính tnx -bentretnx - vitinhtnx

@ Nhận chụp ảnh, quay phim cưới hỏi, sinh nhật, đám tiệc..., tạo album ảnh & CD & DVD kỹ niệm, album nhạc..., đội ngủ nhà nghề với công nghệ studio kỹ thuật số hiện đại. @

 Hướng dẫn và nhận thiết kế: @Film @Ảnh kỹ thuật số + Ra ảnh dựng phim cho máy chụp hình, máy quay phim Kỹ thuật số,các loại camera... máy điện thoại di động

ồ họa @Corel @Photoshop

@Phone: 016.460.460.22

formaldehyde giúp rau cải tươi lâu

Những người bán rau ở Trung Quốc bị bắt gặp đang phun dung dịch formaldehyde lên cải thảo để giữ chúng tươi lâu khi vận chuyển, tờ Tân Hoa Xã cho biết.


Cũng theo ghi nhận của hãng thông tấn này, hành vi lén lút trên là khá phổ biến ở miền đông Trung Quốc trong nhiều năm qua.
Qingzhou (thành phố thuộc tỉnh Sơn Đông) là trung tâm sản xuất cải thảo hàng đầu ở Trung Quốc và rau trồng ở đây được bán chủ yếu tới các tỉnh phía nam nước này, cũng như các tỉnh lân cận ở vùng bờ biển phía đông.
https://lh5.googleusercontent.com/-uB4zJDUXtYs/T7Cov8AR11I/AAAAAAAADzQ/_j1dbgvLmvM/s350/spvl_caithao.jpg
Truyền thông Trung Quốc gần đây đưa tin về việc người bán rau sử dụng rộng rãi formaldehyde để bảo quản cải thảo. Trong ảnh là một người bán rau Trung Quốc. Ảnh: The Epoch Times.
Những người nông dân làm điều này vì hầu hết họ không đủ tiền để thuê xe đông lạnh chở cải thảo.
Formaldehyde là một chất gây ung thư, thường được sử dụng trong việc tẩy uế và ướp xác. Nó có thể gây kích ứng da và gây ra bệnh ở đường thở, đường tiêu hóa.
Cải thảo là loại rau chính ở Trung Quốc, thường được sử dụng để làm nhân bánh bao, xào hoặc muối dưa.
Hàng chục người bán rau sỉ ở thành phố Qingzhou đã bị bắt gặp bán loại cải thảo có phun chất độc nói trên. Hành vi này đã trở nên rất phổ biến trong 3 năm qua do rau trồng trong các tháng nóng bị phân hủy nhanh chóng khi vận chuyển. Những người nông dân địa phương bắt gặp cảnh đó thường nhắm mắt làm ngơ.
"Họ vẫn thường làm việc đó để giữ cải thảo tươi lâu", Yin Lihua, một nông dân trồng cải ở thị trấn Dongxia, thành phố Qingzhou cho biết. "Ngoài ra, rau được xếp chặt trong thùng xe sẽ không phân hủy trong 2-3 ngày", người này nói.
Trong lúc này, cảnh sát ở Qingzhou đã mở cuộc điều tra thông tin nói trên khi các đồn đại về rau độc tiếp tục lan rộng.
Đây không phải là vụ scandal thực phẩm bẩn đầu tiên tại Trung Quốc liên quan đến formaldehyde. Từng có cáo buộc rằng hóa chất này được sử dụng để tẩm ướp trong một số hải sản khô để tạo vẻ tươi lâu.
T. An

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời coi thêm