Ảnh của Tôi
16 Phan Ngọc Tòng P.2, TP.Bến Tre, Vietnam
Tin học - Bến tre - Vi tính - Bến Tre - Laptop Bến Tre - Thiết kế - Hướng dẫn - Sửa chữa Lắp ráp cài đặt - Phục hồi ảnh cũ - Hướng dẫn - Dựng đĩa Phim Nhạc - ảnh Kỹ thuật số - Đồ họa - CD&DVD Soft Driver... Các dịch vụ liên quan đến vi tính tin học. Nơi bạn đến là được. Keyword: Tin hoc Ben tre tnx -Vi tinh Ben Tre tnx - Tân Nam Xương - Bến Tre tin hoc tnx - Ben Tre vi tính tnx -bentretnx - vitinhtnx

@ Nhận chụp ảnh, quay phim cưới hỏi, sinh nhật, đám tiệc..., tạo album ảnh & CD & DVD kỹ niệm, album nhạc..., đội ngủ nhà nghề với công nghệ studio kỹ thuật số hiện đại. @

 Hướng dẫn và nhận thiết kế: @Film @Ảnh kỹ thuật số + Ra ảnh dựng phim cho máy chụp hình, máy quay phim Kỹ thuật số,các loại camera... máy điện thoại di động

ồ họa @Corel @Photoshop

@Phone: 016.460.460.22

Mì ướt vẫn cháy khi đốt




Thời gian gần đây, ở Trung Quốc xôn xao về chuyện nhiều loại mì bán ở nước này có trộn thêm chất phụ gia bị cấm, khi ướt đốt vẫn cháy, có mùi khét và cháy như cao su.
Nhiều người tiêu dùng ở Trung Quốc phản ánh, trên thị trường xuất hiện nhiều loại mì khi đốt có mùi khét và cháy như cao su.

Các cơ quan báo chí nước này đã vào cuộc điều tra và phát hiện trên thị trường xuất hiện mì trộn thêm nhiều chất phụ gia và các chất hóa học màu vàng chanh hoặc màu xám làm cho sợi mì có tính chất như cao su.
Chất phụ gia màu vàng được dùng để chế biến mì (Ảnh: Huanqiu)
Một phóng viên họ Triệu của tờ báo Trịnh Châu cho biết: “Đây là một chiêu thức trong kinh doanh. Mì trộn thêm chất phụ gia khi nấu sẽ làm tăng cường hương vị. Tuy nhiên, nếu ăn một bát mì như thế này thì chẳng khác gì ăn một túi chun cao su”.

Theo một nông dân họ Trương: “Trưa 20/2, tôi đã mua một vài gói mì về để ăn. Trong lúc nấu, một vài sợi mì vương vãi ra ngoài bén lửa rồi cháy rất nhanh và tỏa ra mùi khó chịu. Tôi dám chắc những gói mì này đã được cho thêm chất gì đó".

Điều tra về việc mì sợi khi ướt đốt vẫn cháy, phóng viên báo Đại Hà (dahe.cn) của Trung Quốc đã mua năm loại mì sợi, tẩm ướt rồi châm lửa đốt.

Mì Trung Quốc khi đốt cháy như cao su (Ảnh: Huanqiu)
Kết quả là, sợi mì khi được tẩm ướt vẫn bắt lửa cháy bình thường và có thể cháy hết cả sợi. Khi cháy, sợi mì có mùi khét như mùi da cháy. Phần sợi mì chưa cháy hết thì có màu đen và trở nên cứng.

Ông Đổng Kim Sư, Phó Chủ tịch Hiệp hội Đóng gói thực phẩm quốc tế Trung Quốc cho biết, sở dĩ mì sợi cháy là do có chứa chất protein hoặc chất phụ gia thực phẩm hữu cơ. Nếu trong mì sợi có phèn thì rất nguy hại. Phèn là chất được dùng trong chế biến quẩy (làm nở bột). Phèn có chứa nhôm là chất dễ tích tụ trong não, gan, thận, lá lách. Nếu chất này tích tụ trong não có thể gây suy thoái não, giảm trí nhớ, giảm trí tuệ, sa sút tinh thần..


_______________________





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời coi thêm