Ảnh của Tôi
16 Phan Ngọc Tòng P.2, TP.Bến Tre, Vietnam
Tin học - Bến tre - Vi tính - Bến Tre - Laptop Bến Tre - Thiết kế - Hướng dẫn - Sửa chữa Lắp ráp cài đặt - Phục hồi ảnh cũ - Hướng dẫn - Dựng đĩa Phim Nhạc - ảnh Kỹ thuật số - Đồ họa - CD&DVD Soft Driver... Các dịch vụ liên quan đến vi tính tin học. Nơi bạn đến là được. Keyword: Tin hoc Ben tre tnx -Vi tinh Ben Tre tnx - Tân Nam Xương - Bến Tre tin hoc tnx - Ben Tre vi tính tnx -bentretnx - vitinhtnx

@ Nhận chụp ảnh, quay phim cưới hỏi, sinh nhật, đám tiệc..., tạo album ảnh & CD & DVD kỹ niệm, album nhạc..., đội ngủ nhà nghề với công nghệ studio kỹ thuật số hiện đại. @

 Hướng dẫn và nhận thiết kế: @Film @Ảnh kỹ thuật số + Ra ảnh dựng phim cho máy chụp hình, máy quay phim Kỹ thuật số,các loại camera... máy điện thoại di động

ồ họa @Corel @Photoshop

@Phone: 016.460.460.22

Đừng xem thường tiếng than của cơ thể




Đừng xem thường tiếng than của cơ thể

Không ít người dù kẻ đối diện nói ngay, nói thẳng thừng vẫn không... hiểu! Có lẽ cũng vì thế mà con người ít khi ghi nhận đúng lúc và đúng mức dấu hiệu báo động của cơ thể. Theo các nhà nghiên cứu ở Hoa Kỳ, cần lưu ý tối thiểu tới mười dấu hiệu báo động dưới đây vì khả năng lọc lừa rất cao

1.- Đau hàm không hẳn lúc nào cũng dính dáng đến hàm răng. Nếu cơn đau đi kèm co thắt vùng dưới xương ức và nhức đầu thì nên coi chừng tình trạng thiếu máu cơ tim hay viêm màng tim!

2.- Khứu giác có thể suy giảm hay thậm chí mất hẳn sau một đợt bội nhiễm, cảm lạnh. Cũng có thể do thiếu kẽm vì tuyến thượng thận hoạt động cường điệu trong tình huống stress. Nhưng đừng xem thường tình trạng không hít ngửi được mùi vì không ít trường hợp lại là biểu hiện sớm của ung bướu trong não bộ hay nhuyễn não.

3.- Thông thường cườm mắt là lý do khiến mắt cứ vướng nhiều chấm đen trước mắt như bụi bay dù trời trong sáng. Nhưng trên thực tế đó thường là triệu chứng cho thấy mạch máu xơ vữa vì tăng chất mỡ trong máu, ngay cả khi bệnh nhân không thuộc nhóm béo phì!

4.- Không ít bệnh nhân hốt hoảng tìm đến thầy thuốc vì cơn đau ngực như dao đâm, nhất là vào buổi sáng sớm. Phản ứng như thế là đúng, nhất là khi cơn đau đi kèm cảm giác buồn nôn, ngộp thở, vã mồ hôi, sợ chết... vì nguy cơ khó lường của nhồi máu cơ tim. Nhưng không ít trường hợp lại chỉ là hậu quả của bệnh thoái hóa cột sống!

5.- Hầu như ai cũng rụng tóc ít nhiều nếu phải đồng hành thường xuyên với stress, hay gặp lúc rối loạn nội tiết tố như trong giai đoạn mãn kinh hoặc sai lầm trong chế độ dinh dưỡng. Nhưng nếu rụng tóc kéo dài nhiều tuần liên tục với khuynh hướng ngày càng nhiều, lại đi kèm cảm giác sợ lạnh thì rất có thể do thiểu năng tuyến giáp.

6.- Ai cũng tưởng mệt mỏi kinh niên là hậu quả của lao tâm lao lực. Chỉ đúng không hơn 30%. Thường gặp hơn nhiều là do thiếu sắt, nhất là khi đi kèm thiếu máu và béo phì, như ở người mãn kinh hay người còn trẻ nhưng rong kinh.

7.- Răng nếu hư, nướu răng nếu viêm thì khỏi nói dông dài cũng hiểu chủ nhân khó chịu thế nào. Nhưng đừng vì thế mà cứ bám trụ ở răng rồi xem thường việc phát hiện bệnh đái tháo đường hay ung thư máu, vì cả hai bệnh này đều làm răng đau trước khi xuất hiện.

8.- Ai bất ngờ ù tai tất nhiên nên coi chừng hậu quả của viêm tai. Nhưng đừng quên không dưới 25% bệnh nhân cao huyết áp không có triệu chứng nào ban đầu ngoại trừ tai bỗng kêu o o, nhất là khi nằm ngủ!

9.- Mười người khan tiếng thì hết tám lo sợ bệnh gì đó ghê gớm, chẳng hạn ung thư thanh quản. Đáng tiếc vì trên thực tế chỉ đúng không hơn 3% ! Người hay khan tiếng, nhất là khi kèm với cơn ho giữa đêm khuya khiến mất ngủ, thường vì nước chua dạ dày trong bệnh viêm loét dạ dày trào ngược lên cổ họng trong tư thế nằm đầu quá thấp. Đáng lo hơn nhiều cho số đối tượng này là ung thư thực quản vì tác dụng công phá của dịch vị khi trào ngược.

10.- Không dưới 60% người đau đầu kinh niên thường được chẩn đoán thoái hóa cột sống cổ, nhất là khi triệu chứng càng rõ ràng khi ngồi lâu, khi thay đổi tư thế. Trên thực tế nguyên nhân gây bệnh lại núp kín trong hàm răng! Bằng chứng là nhiều người tốn thầy tốn thuốc đủ kiểu để rồi bệnh bỗng thuyên giảm sau khi tình cờ chữa răng!

Nếu trách cơ thể vì quá quanh co, thay vì la làng cho sớm khiến gia chủ khổ thân do trở tay không kịp thì không công bằng! Cơ thể trước đó bao giờ cũng cắn răng trong lúc cố gắng tìm cách điều chỉnh, khi chẳng đặng đừng mới đành lên tiếng kêu thương. Đáng tiếc nhiều nạn nhân ngóng tai nghe chi cho xa khi ngay trong cơ thể đang thổn thức cả chuỗi âm thanh thật gần!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời coi thêm