Ảnh của Tôi
16 Phan Ngọc Tòng P.2, TP.Bến Tre, Vietnam
Tin học - Bến tre - Vi tính - Bến Tre - Laptop Bến Tre - Thiết kế - Hướng dẫn - Sửa chữa Lắp ráp cài đặt - Phục hồi ảnh cũ - Hướng dẫn - Dựng đĩa Phim Nhạc - ảnh Kỹ thuật số - Đồ họa - CD&DVD Soft Driver... Các dịch vụ liên quan đến vi tính tin học. Nơi bạn đến là được. Keyword: Tin hoc Ben tre tnx -Vi tinh Ben Tre tnx - Tân Nam Xương - Bến Tre tin hoc tnx - Ben Tre vi tính tnx -bentretnx - vitinhtnx

@ Nhận chụp ảnh, quay phim cưới hỏi, sinh nhật, đám tiệc..., tạo album ảnh & CD & DVD kỹ niệm, album nhạc..., đội ngủ nhà nghề với công nghệ studio kỹ thuật số hiện đại. @

 Hướng dẫn và nhận thiết kế: @Film @Ảnh kỹ thuật số + Ra ảnh dựng phim cho máy chụp hình, máy quay phim Kỹ thuật số,các loại camera... máy điện thoại di động

ồ họa @Corel @Photoshop

@Phone: 016.460.460.22

Cách bảo quản rau xanh và 6 điều cấm kỵ

Dưới đây là một số những điều cấm kỵ đối với 6 loại rau thông thường, mà chúng ta nên chú ý.
Rau quả là thực phẩm rất bổ dưỡng. Tuy nhiên, nếu chúng ta ăn không đúng cách thì không chỉ không hấp thụ dinh dưỡng của các loại rau mà còn có thể gây tổn hại đến sức khỏe.
Dưới đây là một số những điều cấm kỵ đối với sáu loại rau thông thường, mà chúng ta nên chú ý:

1-Ăn cà chua trước bữa ăn
Ăn cà chua trước bữa ăn có thể làm tăng axit dạ dày, và sẽ gây ra chứng ợ nóng, đau bụng và khó chịu khác. Vì vậy bạn nên ăn cà chua sau bữa ăn, bởi vì các acid trong dạ dày đã được pha trộn với thức ăn, do đó, nồng độ axit trong dạ dày sẽ giảm, nó sẽ giúp bạn tránh được những triệu chứng này.

2-Uống nước ép cà rốt và rượu vang cùng một lúc
Các chuyên gia nghiên cứu phát hiện ra rằng, nước ép cà rốt chứa rất nhiều carotene và rượu nạp vào cơ thể cùng một lúc, nó có thể sản xuất độc tố trong gan, và điều này sẽ tiếp tục dẫn đến các bệnh về gan. Các chuyên gia khuyến cáo, chúng ta không nên uống rượu ngay sau khi uống nước ép cà rốt hoặc nước ép cà rốt uống ngay lập tức sau khi uống rượu.

3-Ngâm nấm trong nước quá lâu
Nấm giàu ergosterol, sẽ biến thành vitamin D sau khi nhận được ánh sáng mặt trời. Nếu bạn ngâm nấm trong nước quá lâu hoặc làm sạch chúng quá mức, sẽ làm mất đi một lượng lớn của ergosterol và các chất dinh dưỡng khác.

4-Ăn giá đỗ không được nấu chín
Giá đỗ rất ngon và bổ dưỡng, nhưng bạn nên đảm bảo rằng chúng được nấu chín trước khi ăn. Nếu không, giá đỗ có chứa một số chất độc hại như các chất ức chế trypsin, nó có thể gây ra buồn nôn, nôn, tiêu chảy, chóng mặt và các phản ứng bất lợi khác.

5-Xào mướp đắng mà không luộc qua nước nóng
Mướp đắng có chứa axit oxalic, có thể cản trở sự hấp thu canxi trong thực phẩm. Do đó, trước khi xào mướp đắng, bạn nên luộc qua trong nước nóng để có được loại bỏ axit oxalic.

6-Lưu trữ các loại rau lá xanh quá lâu
Nếu thức ăn thừa (đặc biệt là rau lá xanh như tỏi tây) được lưu trữ quá lâu, nó sẽ sản xuất một số lượng lớn nitrit, nó có thể gây ra ngộ độc thực phẩm, đặc biệt là đối với những người cơ thể yếu và nhạy cảm. Do vậy, không lưu trữ các loại rau lá xanh quá lâu sau khi được nấu chín.


 
Rau quả là thực phẩm rất bổ dưỡng, nhưng nếu không ăn đúng cách sẽ ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của mỗi người.
 

Cách bảo quản rau xanh

Rau quả không thể thiếu được trong bữa ăn hằng ngày. Làm thế nào để rau quả luôn tươi và đủ dinh dưỡng:

Với cải bắp, súp lơ, bạn không nên rửa trước khi bảo quản mát bởi hơi nước sẽ làm chúng nhanh hỏng. Những loại rau, quả không nên cho vào tủ lạnh là: quả bơ, mơ, chuối, tỏi, kiwi, dưa leo, hành tây, lê, đào, mận, dứa và cà chua. Hãy bảo quản chúng ở nhiệt độ phòng trừ khi thời tiết quả nóng.

Hành tây bảo quản trong tất da chân có thể sử dụng được tới 8 tháng.
Bảo quản hành lá trong chai nhựa sẽ làm cho hành khô ráo hơn.
Bọc rau củ với túi nilon trước khi cho vào tủ lạnh và bó chặt phía dưới giúp rau tươi lâu hơn.

Hành bảo quản chung với khoai tây là một sai lầm lớn bởi chúng sẽ hỏng nhanh hơn nhiều lần.

Bảo quản khoai tây chung với táo sẽ chậm mọc mầm hơn.

Măng tây cắm vào lọ có nước rồi phủ lên trên một lớp nilon và cho vào tủ lạnh, chúng sẽ tươi lâu hơn nhiều.

Bọc giấy bạc phần núm của nải chuối sẽ kéo dài “tuổi thọ” của chuối từ 3 – 5 ngày so với bình thường.

Bọc cần tây và súp lơ xanh trong giấy bạc trước khi cho vào tủ lạnh và chúng ta có thể bảo quản các thực phẩm này tới 4 tuần.

Gừng nên bảo quản trong tủ lạnh, gừng sẽ tươi lâu hơn, dễ bóc vỏ và thái nhỏ hơn.

Bảo quản nấm trong túi giấy thay vì túi nilon bởi túi giấy có khả năng hút ẩm tốt hơn.

Cà chua không nên bảo quản trong túi nilong, vì nó khiến chúng chín nhanh hơn. Muốn cà chua không bị chín nẫu nhanh, hãy bảo quản chúng chung với hoa quả.

Lau dọn tủ lạnh thường xuyên là một thói quen tốt, tạo môi trường thuận lợi cho rau quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời coi thêm