Ảnh của Tôi
16 Phan Ngọc Tòng P.2, TP.Bến Tre, Vietnam
Tin học - Bến tre - Vi tính - Bến Tre - Laptop Bến Tre - Thiết kế - Hướng dẫn - Sửa chữa Lắp ráp cài đặt - Phục hồi ảnh cũ - Hướng dẫn - Dựng đĩa Phim Nhạc - ảnh Kỹ thuật số - Đồ họa - CD&DVD Soft Driver... Các dịch vụ liên quan đến vi tính tin học. Nơi bạn đến là được. Keyword: Tin hoc Ben tre tnx -Vi tinh Ben Tre tnx - Tân Nam Xương - Bến Tre tin hoc tnx - Ben Tre vi tính tnx -bentretnx - vitinhtnx

@ Nhận chụp ảnh, quay phim cưới hỏi, sinh nhật, đám tiệc..., tạo album ảnh & CD & DVD kỹ niệm, album nhạc..., đội ngủ nhà nghề với công nghệ studio kỹ thuật số hiện đại. @

 Hướng dẫn và nhận thiết kế: @Film @Ảnh kỹ thuật số + Ra ảnh dựng phim cho máy chụp hình, máy quay phim Kỹ thuật số,các loại camera... máy điện thoại di động

ồ họa @Corel @Photoshop

@Phone: 016.460.460.22

Trứng gà Trung Quốc giả




Chưa phát hiện trứng gà Trung Quốc giả ở Việt Nam

Ngày 28/12, ông Nguyễn Công Khẩn, Cục trưởng Cục An toàn vệ sinh thực phẩm khẳng định, Việt Nam chưa phát hiện hiện tượng trứng gà giả có xuất xứ từ Trung Quốc làm theo công nghệ như báo chí nước này đăng tải.

Ngày 27/12, một tờ báo của Trung Quốc đưa tin, hiện nay ở Trung Quốc có rất nhiều công ty công khai quảng cáo trên mạng về việc chuyển giao công nghệ làm trứng gà giả.


Chưa phát hiện trứng gà Trung Quốc giả ở Việt Nam

Những hình ảnh về quy trình làm trứng gà giả trên mạng

Trước thông tin này, người tiêu dùng VN đã rất hoang mang vì trên thị trường trứng gà Trung Quốc được bán rộng rãi. Để trấn an dư luận, ngày 28/12, ông Nguyễn Công Khẩn, Cục trưởng Cục An toàn vệ sinh thực phẩm khẳng định, Việt Nam chưa phát hiện hiện tượng trứng gà giả như mô tả theo công nghệ này.

Tuy nhiên, ông Khẩn vẫn tỏ ra khá thận trọng và cho rằng, các cơ quan chức năng không thể chủ quan và sẽ tiến hành xác minh thêm trong thời gian tới.

Ông Hoàng Kim Giao, Cục trưởng Cục Chăn nuôi cho biết, không thể làm giả trứng gà sống nhưng với trứng gà chín thì không khó. Ông Giao cho rằng, nếu những quả trứng gà chín được làm giả rồi tuồn vào thị trường thì sẽ rất khó để nhận biết và quản lý. Trứng gà chín có thể đi theo nhiều con đường như bột, làm bánh kẹo, làm kem… nên rất khó để phân biệt thật giả…

Vụ việc này phát sinh từ khi PV tờ báo của Trung Quốc mô tả rất kỹ những công đoạn làm trứng gà giả. Những loại nguyên liệu chủ yếu là muối alginate (Sodium alginate, được tách từ gôm của cây tảo nâu), canxi cácbonnát (CaCO3), canxi ôxít (CaO, vôi tôi) mầu thực phẩm và sáp ong. Phương pháp làm trứng gà giả gồm ba bước: Tạo lòng trắng, lòng đỏ; cố định lòng đỏ và đưa lòng đỏ vào trong lòng trắng; bọc vỏ cho trứng.

Để tạo lòng trắng, chỉ cần cho muối alginate và nước rồi khuấy đều, hình thành dung dịch có màu trắng và độ dính giống hệt lòng trắng trứng gà thật. Sau đó, người ta lấy một phần "lòng trắng," thêm vào chút mầu thực phẩm mầu vàng chanh để tạo thành hỗn hợp sử dụng làm "lòng đỏ."

Sau đó, hỗn hợp tạo “lòng đỏ” được đưa vào những chiếc khuôn hình cầu có đường kính tương đương với lòng đỏ trứng gà thật và nhúng thật nhanh vào nước vôi. Mặt ngoài của “lòng đỏ trứng gà” nhanh chóng hình thành một màng định hình trong suốt.

Khoảng 1 phút sau, “lòng đỏ trứng gà” chính thức thành hình. Đem "lòng đỏ" đặt vào bên trong “lòng trắng”, lúc này quả trứng già giả không khác gì một quả trứng gà thật đã được bóc vỏ.

Bước cuối cùng được hoàn thành bằng cách dùng chỉ xuyên qua quả trứng gà giả chưa có vỏ, rồi nhúng vào hỗn hợp tạo vỏ trứng (điều chế từ sáp ong và canxi cácbonnát…) vài lần và làm khô vỏ ngoài bằng gió nhẹ trước khi cho cả quả trứng giả vào nước lạnh để rút chỉ và định hình, kết thúc quá trình làm ra quả trứng gà giả.

Cùng các bạn,

Nếu trứng gà giả làm bằng muối hóa học và được chứng minh là những muối này vô haị đối với con người thì cũng OK như thể thịt cua giả, vi cá giả được FDA cho phép bày bán công khai ở chợ đó có sao ?
PKN
Công nghệ làm trứng gà giả kinh hoàng

Ở Trung Quốc hiện có rất nhiều trang web công khai cách thức làm trứng gà giả với giá thành thấp và công nghệ đơn giản.

Nguyên liệu chủ yếu để làm trứng gà giả là muối alginate. Loại muối này rất rẻ, chỉ có giá 42 USD cho 6,5kg, có thể sản xuất đến 150 kg trứng giả. Cộng với nhiều nguyên liệu khác như canxi oxit (CaO - vôi tôi), màu thực phẩm... 1kg trứng giả chỉ có giá khoảng 0,55 nhân dân tệ (hơn 1.000 đồng).

Ðể làm lòng trắng trứng giả, chỉ cần cho muối alginate vào nước và khuấy đều sẽ cho ra một dung dịch trắng có độ dính y hệt lòng trắng trứng gà thật. Sau đó, lấy một phần lòng trắng vừa tạo được, cho thêm màu thực phẩm vàng để làm ra hỗn hợp làm lòng đỏ.

Hỗn hợp "lòng đỏ" được đưa vào khuôn có kích thước bằng lòng đỏ thật và sau đó nhúng thật nhanh vào nước vôi để định hình. Mặt ngoài của "lòng đỏ" sẽ có một màng trong suốt y như thật.

Ðem "lòng đỏ" bỏ vào trong "lòng trắng" sẽ được một quả trứng giả. Bước cuối cùng là nhúng hỗn hợp này vào canxi cácbonat để tạo thành vỏ trứng.

Nếu ăn loại trứng giả này lâu dài sẽ dẫn đến mất trí nhớ và có thể gặp một vài vấn đề khác với não.
Hình ảnh công nghệ làm trứng gà giả của Trung Quốc:

Nguyên liệu làm trứng (Ảnh: Kakoola)
Pha dung dịch làm lòng đỏ trứng (Ảnh: Kakoola)
Trứng già giả (Ảnh: Kakoola)
Lòng trắng trứng gà giả (Ảnh: Kakoola)
Lòng đỏ trứng gà giả (Ảnh: Kakoola)
Một quả trứng gà giả (Ảnh: Kakoola)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời coi thêm