Ảnh của Tôi
16 Phan Ngọc Tòng P.2, TP.Bến Tre, Vietnam
Tin học - Bến tre - Vi tính - Bến Tre - Laptop Bến Tre - Thiết kế - Hướng dẫn - Sửa chữa Lắp ráp cài đặt - Phục hồi ảnh cũ - Hướng dẫn - Dựng đĩa Phim Nhạc - ảnh Kỹ thuật số - Đồ họa - CD&DVD Soft Driver... Các dịch vụ liên quan đến vi tính tin học. Nơi bạn đến là được. Keyword: Tin hoc Ben tre tnx -Vi tinh Ben Tre tnx - Tân Nam Xương - Bến Tre tin hoc tnx - Ben Tre vi tính tnx -bentretnx - vitinhtnx

@ Nhận chụp ảnh, quay phim cưới hỏi, sinh nhật, đám tiệc..., tạo album ảnh & CD & DVD kỹ niệm, album nhạc..., đội ngủ nhà nghề với công nghệ studio kỹ thuật số hiện đại. @

 Hướng dẫn và nhận thiết kế: @Film @Ảnh kỹ thuật số + Ra ảnh dựng phim cho máy chụp hình, máy quay phim Kỹ thuật số,các loại camera... máy điện thoại di động

ồ họa @Corel @Photoshop

@Phone: 016.460.460.22

Tai lợn luộc giả làm bằng chất gây ung thư

Trung Quốc phát hiện tai lợn luộc giả làm bằng chất gây ung thư
(Dân trí) - Trung Quốc lại bị rúng động bởi một vụ bê bối thực phẩm mới, khi giới chức trách ở miền đông nước này phát hiện một số tai lợn giả chứa hóa chất có thể gây ra những vấn đề về máu, tim mạch và gây ung thư.

 https://lh6.googleusercontent.com/-apCKQH5d-b8/T7NsS1pzNwI/AAAAAAAAD58/zMcQLhjesDU/s450/spvl_tailongia.jpg 
Món tai lợn giả được phát hiện ở Cám Châu (Ảnh Tân Hoa xã)

Món ăn vặt yêu thích của người Trung Quốc nhưng bị làm giả này được bán ở một khu chợ tại Cám Châu, thành phố lớn thứ hai của tỉnh Giang Tây. Theo cơ quan an toàn thực phẩm thuộc Sở y tế của tỉnh Giang Tây, món này được làm bằng gelatin (dùng để làm thạch) và natri oliat.

Vụ việc đang được cơ quan công an tỉnh điều tra.

Một người dân ở thành phố này đã mua một số tai lợn đã luộc sẵn vào ngày 30/3 vừa qua và phát hiện thấy chúng có mùi kinh khủng khi ăn.

Sau đó, người đàn ông này đã gửi mẫu tai tới cơ quan công nghiệp và thương mại của huyện và giới chức trách địa phương sau đó, vào ngày 1/4, đã bắt giữ người bán.

Mẫu tai lợn đã được gửi tới các cơ quan xét nghiệm vào đầu tháng này.

Hiện danh tính người bán hàng chưa được tiết lộ, cũng chưa rõ đối tượng làm giả tai lợn.

Theo Fan Zhihong, chuyên gia về dinh dưỡng và an toàn thực phẩm tại Đại học nông nghiệp Trung Quốc, Trung Quốc cấm chất natri oliat trong thực phẩm. “Hóa chất này làm tai lợn có cảm giác ngon hơn, và khách hàng cũng khó phát hiện ra chúng là giả”, ông cho hay. “Ăn quá nhiều natri sẽ khiến huyết áp tăng cao và ảnh hưởng đến chức năng của tim”.

Cũng theo ông, gelatin sử dụng trong tai lợn giả gây ra vấn đề sức khỏe thậm chí còn lớn hơn.

Dựa vào giá bán rất rẻ của món tai lợn, ông cho rằng có thể đây còn là gelatin công nghiệp hoặc chất lượng rất kém.

Gelatin công nghiệp, phụ gia bị cấm ở Trung Quốc, được làm từ các sản phẩm thuộc da, và chứa hàm lượng crom cao, có thể gây ung thư.

Ông Yang Fan, nhà nghiên cứu tại Green Beagle, tổ chức bảo vệ môi trường phi chính phủ tại Bắc Kinh, cho biết có nhiều cách để phân biệt tai lợn giả với tai lợn thật. Ở tai lợn thật có thể thấy rõ lông và các mao mạch, trong khi tai lợn giả không có đặc điểm này.

Phan Anh
Theo China Daily

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời coi thêm