Ảnh của Tôi
16 Phan Ngọc Tòng P.2, TP.Bến Tre, Vietnam
Tin học - Bến tre - Vi tính - Bến Tre - Laptop Bến Tre - Thiết kế - Hướng dẫn - Sửa chữa Lắp ráp cài đặt - Phục hồi ảnh cũ - Hướng dẫn - Dựng đĩa Phim Nhạc - ảnh Kỹ thuật số - Đồ họa - CD&DVD Soft Driver... Các dịch vụ liên quan đến vi tính tin học. Nơi bạn đến là được. Keyword: Tin hoc Ben tre tnx -Vi tinh Ben Tre tnx - Tân Nam Xương - Bến Tre tin hoc tnx - Ben Tre vi tính tnx -bentretnx - vitinhtnx

@ Nhận chụp ảnh, quay phim cưới hỏi, sinh nhật, đám tiệc..., tạo album ảnh & CD & DVD kỹ niệm, album nhạc..., đội ngủ nhà nghề với công nghệ studio kỹ thuật số hiện đại. @

 Hướng dẫn và nhận thiết kế: @Film @Ảnh kỹ thuật số + Ra ảnh dựng phim cho máy chụp hình, máy quay phim Kỹ thuật số,các loại camera... máy điện thoại di động

ồ họa @Corel @Photoshop

@Phone: 016.460.460.22

Tiết canh: món ăn khoái khẩu mà giảm thọ




Cùng các bạn,
Có nhiều người hể nhắc đến món Tiết canh là cảm thấy thèm rõ dải. Hãy đọc sơ qua cái tin dưới đây coi còn hứng thú với món ăn quốc hồn quốc túy của miền Bắc quê ta nữa hay không? Nhớ nhé "Tội bởi miệng ra, vạ bởi miệng vào"
PKN
Hãy coi chừng món tiết canh ngâm formol từ Trung Quốc nhập về Việt Nam !


http://www2.vietbao.vn/images/vn2/khoa_hoc/20707832_images1340905_tiet1.jpg

http://vietnam.com/blog/wp-content/uploads/2010/11/5130861_a1fa2e8e91_m.jpg

http://www.thuocbietduoc.com.vn/images/news/2010/6/tiet-canh_9-18610.jpg

500 kg tiết canh Trung Quốc ngâm Formol



Người tiêu dùng chưa khỏi hoàn hồn sau sự việc thịt nhiễm Clenbuterol tràn lan trên thị trường thì lại sốc nặng trước thông tin món tiết canh bẩn nhiễm Formol.

4h sáng 17/3/2011, phóng viên Tân Hoa xã theo đoàn kiểm tra Sở công thương Trùng Khánh ập vào một xưởng tự phát đang sản xuất tiết canh tại thôn Hoa Tân, thị trấn Hàm Cốc, khu Cửu Long Pha. Đoàn phát hiện gần 500kg tiết canh tại đây có sử dụng Formol làm tươi thực phẩm.



tiet canh  1


500 kg tiết canh bẩn tại xưởng chế biến Cửu Long Pha, Trùng Khánh bị niêm phong ngày 17/3.

Nhà xưởng này có diện tích hơn 200m2, tường bốn bên đều nhem nhuốc, sàn nhà lênh láng nước bẩn. 36 hộp nhôm đựng tiết không hề có vật dụng che đậy được bày la liệt trên nền.

Trong xưởng hiện có ba bể xi măng "cóc cáy" chuyên dùng chứa tiết canh ở khâu giữ tươi trước khi thành phẩm. Một dãy dài hơn chục thùng phuy nhựa đựng tiết bày lộn xộn ngay trước cửa, đang đợi xuất xưởng.



tiet canh  2
Một công nhân của xưởng đang đổ hỗn hợp tiết lợn vào hộp để làm đông.



Đoàn kiểm tra lập tức lấy mẫu dung dịch tiết canh trong bể xi măng để tiến hành xét nghiệm. Thông thường cần 7 phút để hiện kết quả, nhưng chỉ sau một phút, tờ giấy test đổi màu.

Người phụ trách Phòng quản lý chất lượng thực phẩm, thuộc Cục Công thương Trùng Khánh cho biết: “Kết quả kiểm tra chỉ rõ, mỗi kg tiết canh chứa hàm lượng Formol là 100 mg”. Hiện, toàn bộ số tiết canh vi phạm qui định an toàn vệ sinh thực phẩm bị niêm phong.


tiet canh  3



Mảnh test nhanh phản ứng Formol hiện kết quả cho thấy hàm lượng chất này trong tiết canh vượt quá quy định cho phép.

Sở Công thương Trung Quốc quyết định đình chỉ hoạt động sản xuất của xưởng này, niêm phong mọi công cụ sản xuất, các ngành chức năng đang tiến tục điều tra, xử lý.

Đoàn kiểm tra Sở Công thương Trùng Khánh còn yêu cầu nhân công của xưởng này tái hiện lại quá trình chế biến tiết canh bẩn. Các nhân công tại đây khai nhận, tiết lợn sau khi được chưng mua về từ khu Sa Bình Bá, Trùng Khánh, sẽ làm đông trong các hộp nhôm bằng cách cho thêm muối và nước. Số tiết này sẽ tiếp tục được cho vào các bể chứa xi măng có sẵn Formol để giữ tươi.



tiet canh  4
Số tiết canh được làm đông tiếp tục cho vào bể xi măng chứa Formol để giữ tươi.



Theo Phòng Công thương khu Cửu Long Pha, Trùng Khánh, xưởng tự phát này bắt đầu hoạt động từ năm 2009, song không có giấy phép hoạt động của Sở Công thương và giấy chứng nhận đủ tiêu chuẩn vệ sinh. Vào tháng 9 năm ngoái, xưởng di dời từ Sa Bình Bá về đây, chế biến và xuất xưởng 2,5 tấn tiết canh mỗi ngày.

Ông La Vĩnh Quyền, Phó Phòng quản lý thực phẩm thuộc Sở Công thương Trùng Khánh cho biết, nếu thường xuyên ăn loại tiết canh bẩn này sẽ mắc phải nhiều căn bệnh nguy hiểm về gan và đường ruột.



tiet canh  5
Tiết canh vốn là món ‘khoái khẩu’ của người Trung Quốc.



Cũng theo ông này, Sở Công thương Trùng Khánh sẽ mở cuộc kiểm tra trên qui mô toàn thành phố, lấy mẫu tiết canh đang bày bán trên thị trường và tất cả các xưởng để tiến hành giám định.

Tiết canh hỗn hợp, tức món “Mao huyết vượng”, vốn là đồ ăn rất được người dân Trung Quốc ưa dùng. Nguyên liệu chính để làm món này là tiết lợn, tiết chó, hoặc tiết vịt.

Tiết sau khi được làm đông, có dạng khối lớn sẽ được trộn với các nguyên liệu băm nhỏ đã được xào chín, như: thịt lợn, gan, cật…và ớt bột, rau thơm. Món này nhìn thoáng qua rất sợ, nhưng có hương vị đặc biệt, là một món quý thường đem ra đãi khách tại nhiều địa phương của Trung Quốc.

Dung dịch có chứa 35-40% Fomandehyde được gọi là Fomalin. Khi để lâu sẽ bị đục vì có kết tủa parafomanđehit (HCHO)3. Fomalin là chất khử mạnh dùng làm chất tẩy trùng và khử mùi hôi thối, để bảo quản tiêu bản giải phẫu, thuộc da, ướp xác. Khi tiếp xúc với da, fomalin có thể gây viêm; khi tiêm, có thể gây đau bụng dữ dội.

Theo Cơ quan nghiên cứu Ung thư quốc tế (IARC) thuộc WHO, Fomandehyde là chất hóa học có tác dụng diệt khuẩn cực mạnh, chỉ sử dụng trong qui trình sản xuất nhựa thông. Loại hóa chất khá phổ biến này chuyên gây bệnh ở mũi, miệng và có thể là thủ phạm gây bệnh bạch cầu và có nguy cơ gây ung thư cao.

Dưới đây là vài hậu quả của món tiết canh Việt Nam và Trung Quốc:



http://image.tin247.com/vietnamnet/080922191408-577-586.jpg

http://tin180.com/wp-content/blogs.dir/2/files/2010/10/Xuat-hien-nhieu-not-hoai-tu-tren-da-sau-an-tiet-ca_Tin180.com_002.jpg
Bệnh nhân nhiễm bệnh liên cầu khuẩn lợn do ăn tiết canh



http://saigonecho.com/main/images/stories/medicine/benhantietcanh_81110.jpg

Bệnh nhân nhiễm liên cầu khuẩn do ăn tiết canh, và thịt lợn chưa chế biến chín.

http://www.24h.com.vn/upload/4-2010/images/2010-10-24/1287883493-hoai-tu.jpg
Hoại tử, nhiễm trùng máu vì... ăn tiết canh nhập từ Trung Quốc

http://ungthu.net.vn/news_images/full/2008-09-19793396ung%20thu%201.jpg

Bệnh nhân ung thư do thường xuyên nhậu tiết canh !



__________________________________





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời coi thêm