Ảnh của Tôi
16 Phan Ngọc Tòng P.2, TP.Bến Tre, Vietnam
Tin học - Bến tre - Vi tính - Bến Tre - Laptop Bến Tre - Thiết kế - Hướng dẫn - Sửa chữa Lắp ráp cài đặt - Phục hồi ảnh cũ - Hướng dẫn - Dựng đĩa Phim Nhạc - ảnh Kỹ thuật số - Đồ họa - CD&DVD Soft Driver... Các dịch vụ liên quan đến vi tính tin học. Nơi bạn đến là được. Keyword: Tin hoc Ben tre tnx -Vi tinh Ben Tre tnx - Tân Nam Xương - Bến Tre tin hoc tnx - Ben Tre vi tính tnx -bentretnx - vitinhtnx

@ Nhận chụp ảnh, quay phim cưới hỏi, sinh nhật, đám tiệc..., tạo album ảnh & CD & DVD kỹ niệm, album nhạc..., đội ngủ nhà nghề với công nghệ studio kỹ thuật số hiện đại. @

 Hướng dẫn và nhận thiết kế: @Film @Ảnh kỹ thuật số + Ra ảnh dựng phim cho máy chụp hình, máy quay phim Kỹ thuật số,các loại camera... máy điện thoại di động

ồ họa @Corel @Photoshop

@Phone: 016.460.460.22

Ăn giá sống nên cẩn thận

Theo thông báo ngày 4 tháng11năm 2009 , Cơ quan Y tế Canada cảnh báo dân chúng vể rũi ro bệnh tật khi ăn giá sống. Muốn tránh rủi ro này dân chúng được khuyên nên luộc chin giá trườc khi ăn. Thông báo này viết “ Các trẻ em, người già cả, phụ nữ mang thai là những người có hệ miễn dịch bị suy yếu nên dễ bị nhiễm các vi khuẩn có trong thực phẫm và do đó tuyệt đối không nên ăn giá sống. Mọi người  cũng phải tránh ăn giá chin khi không  chằc chắn là giá đã được luộc thật chín “ 



      Giá alfalfa
     Giá đậu xanh

 Cơ quan Y tế Canada ghi nhận là giá alfalfa và mung bean (đậu xanh)  là món ăn bình dân tại Canada vì có ít calori và là một thành phẩn lành mạnh của nhiểu bữa ăn. Mẩm non của hành tây (onion), củ cải đỏ (radish ) cải sen(mustard) và cải bông (broccoli) cũng rất được ưa chuộng (đừng lầm với rau cùng tên)
Nhưng giá và các loại mẩn non nói trên có thễ nhiễm những vi khuẩn như salmonella và E.coli. có thễ gây bệnh nặng.  Trong trận dịch bệnh liên quan tới giá mới đây nhất (xẩy ra vào năm 2005 tại Ontario) đã có tổng cộng 648 ca nhiễm khuẩn salmonella.
Những người khoẻ mạnh muốn ăn giá phải lựa mua giá  đã đươc đông lạnh hãy còn “giòn” chứ đừng mua giá đã đổi mầu thành đen hoặc có mùi mốc. Khi bỏ giá vào túi plastic phải dùng cái kẹp hoặc đeo bao tay.
Các triệu chứng bệnh gây ra bởi salmonella thường xẫy ra từ 12 tới 36 tiếng sau khi ăn phải thức ăn nhiểm khuẩn, còn đối với E.coli thì các triệu chứng xuất hiện trong vòng 2 hay 10 ngày. Người bị nhiễm các khuẩn này có những triệu chứng như buồn nôn, tiêu chảy, ói mửa. sốt và đau thắt dạ dày. Khi có các triệu chứng trên bệnh nhân phải liên lạc với bác sĩ ngay. Trong trường hợp ngặt nghèo, khuẩn E. coli có thể dẫn đên suy thận cấp tính hoặc tử vong

Cẩn trọng với giá sống sử dụng hóa chất kích thích tăng trưởng!
Một loại hóa chất tăng trưởng cây giá bán ở chợ Kim Biên
TT - Gần đây nhiều người lo ngại trước hiện tượng người làm giá sống sử dụng các loại hóa chất tăng trưởng (của Trung Quốc) để rút ngắn thời gian tăng trưởng và giữ cây giá tươi lâu, trắng, căng mọng, giòn...
Càng lo ngại hơn khi các hóa chất này đang được bày bán tràn lan trên thị trường mà không ai kiểm tra, khuyến cáo những vấn đề liên quan đến sức khỏe người tiêu dùng.
Hóa chất bán tràn lan
Khi tôi hỏi mua loại hóa chất kích thích tăng trưởng làm giá đậu xanh, chủ sạp T.H. chợ Kim Biên cho biết có hai loại. Loại dung dịch đựng trong ống nhỏ giá 550.000 đồng/thùng, mỗi thùng 100 hộp, mỗi hộp gồm 20 ống. Loại thứ hai đựng trong bình nhựa giá 150.000 đồng/bình. Tất cả đều là hàng Trung Quốc.
“Nhãn hiệu khác nhưng công dụng thì như nhau. Chất này được chiết xuất từ dược thảo. Chỉ cần hòa một ống thuốc với nước, ngâm 10kg đậu trong khoảng ba tiếng cho đậu mọc mầm. Sau đó vớt đậu ra để ráo rồi ngâm thêm một lần thuốc nữa. Sử dụng thuốc này, giá sẽ lớn nhanh như thổi. Sau hơn một ngày có thể đem giá ra chợ bán. Thời gian được rút ngắn và lời hơn kiểu làm xưa nay gấp mấy lần”. Chị chủ sạp T.H. thao thao quảng cáo như vậy, nhưng khi tôi đề nghị xem thử nhãn hiệu và bao bì thì chị không đồng ý.
Khi tôi bảo chịu giá chị mới “alô” cho người mang đến 10 hộp nhỏ. Trên vỏ hộp chằng chịt chữ Trung Quốc. Hỏi về tên hóa chất, người bán ú ớ nói là không biết tiếng Trung Quốc nhưng “đảm bảo giá không nhanh ra, không đẹp thì ra đây tui trả tiền lại”.
Một vòng qua gần chục sạp bán hóa chất lẻ tại chợ Kim Biên, tôi cũng mua được những loại hóa chất kích thích tăng trưởng với giá cả và những lời quảng cáo tương tự.
Trước tình trạng hóa chất không rõ nguồn gốc bán tràn lan, giá sống tại chợ lại do các chủ làm thủ công rồi chở thẳng đến bỏ mối, hầu như không qua bất cứ khâu kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm nào, điều này làm không ít người tiêu dùng tỏ ra lo ngại.
Tác hại ra sao?
Để biết đó là loại chất gì, tác hại ra sao, chúng tôi đã mang hộp hóa chất làm giá mua tại chợ Kim Biên nhờ phân chất tại Trung tâm Dịch vụ phân tích thí nghiệm thuộc Sở Khoa học và công nghệ TP.HCM. Kết quả phân tích cho thấy hóa chất tên thương mại Wugendouyajisu xuất xứ từ Trung Quốc. Mẫu có chứa p-chlorophexyacetate sodium (thuộc họ Auxins) và 6-benzy laminopurine (thuộc họ Cytokinins). Đây là loại hóa chất tổng hợp, có tác dụng điều hòa sinh trưởng cho thực vật.
Trao đổi với Tuổi Trẻ, PGS.TS Trịnh Xuân Vũ - nguyên phó hiệu trưởng Đại học Nông lâm TP.HCM - cho biết: “Các chất sinh trưởng hiện nay được sử dụng trong nông nghiệp làm biến đổi gen giúp cây tăng tỉ lệ nẩy mầm, đổi màu hoa, tạo trái không hạt, kích thích cây mọc khỏe và nhanh… Hầu hết đều là tác động gián tiếp và thông qua quá trình chuyển hóa dài ngày. Tuy nhiên, hiện nay ở châu Âu người ta đã tẩy chay các loại trái cây có sử dụng hóa chất tăng trưởng. Riêng ngành chăn nuôi từ lâu đã nghiêm cấm sử dụng các chất sinh trưởng”.
Ông Vũ nhấn mạnh thêm: “Nói chung chất kích thích tăng trưởng gây ra những biến đổi không bình thường cho cơ thể. Trong chừng mực nào đó có thể sử dụng gián tiếp trong nông nghiệp. Tuy nhiên giá sống là một thực phẩm sinh trưởng ngắn ngày, có thể ăn sống, tác động trực tiếp như ngâm, phun chất sinh trưởng lên giá là rất không nên. Đặc biệt các chất sinh trưởng có vòng benzene (như loại hóa chất làm giá đã kiểm nghiệm trên) thì càng đặc biệt quan tâm vì đây là tác nhân gây ung thư”.

Bí quyết chọn giá đỗ không bị độc

Giá đỗ là món ăn phổ biến, tốt cho sức khỏe và nhất là đối với chị em. Tuy nhiên, việc chọn giá sạch, an toàn và giàu chất dinh dưỡng thì không phải ai cũng biết.
ThS Phan Hướng Dương, Bệnh viện Nội tiết TƯ cho biết, trong quá trình nảy mầm hạt đỗ, hàm lượng vitamin E tăng cao, protein, đường, canxi, phốt pho, sắt, caroten, vitamin K, beta caroten, vitamin C, các vitamin nhóm B cũng tăng theo, gia tăng sự sinh tổng hợp enzym SOD là chất chống oxy hóa mạnh nhất hiện nay.

Đỗ tương sau khi ngâm thành giá đỗ không những giữ nguyên được toàn bộ giá trị dinh dưỡng vốn có mà còn làm tăng thêm lượng vitamin C và amino axit, có tác dụng tốt trong việc ngăn chặn bệnh tim mạch. Giá đậu có những enzym có thể kháng lại carcinogens (các tác nhân gây ung thư).

 


 
Khi mua giá đỗ nên chọn giá cong queo, giá nhỏ, nhiều rễ.
 

Nếu bổ sung giá đỗ tương trong khẩu phần ăn hằng ngày còn có tác dụng phòng chống hiệu quả bệnh ung thư trực tràng và một số bệnh ung thư khác do trong thành phần của giá đỗ tương có chứa lục diệp tố.


Đặc biệt, ở độ tuổi 12 - 13, cơ thể nữ giới tiết ra nhiều nội tiết tố estradiol để hoàn thiện quá trình dậy thì, còn ở phụ nữ trung niên cơ thể giảm tiết estradiol. Vì vậy, việc dùng loại thực phẩm này sẽ giúp chị em làm tăng các hormon nữ như estradiol, genistein và daidzein, cân bằng nội tiết để thấy mình nữ tính hơn.

PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh, Viện Công nghệ Sinh học và Công nghệ Thực phẩm, Đại học Bách khoa Hà Nội chia sẻ, khi mua giá đỗ nên chọn giá cong queo, giá nhỏ, nhiều rễ và về nhà vặt bớt rễ để không độc. Nếu giá nhạt, dài và ít rễ, trắng thì chắc chắn dùng thuốc ngâm.


Hiện nay, giá đỗ có nguy cơ ngộ độc cao, bởi giá thường làm ở nhiệt độ 30 - 35oC, đây là môi trường tốt cho vi sinh vật phát triển. Hơn nữa, người dân hay ăn giá sống, nếu chưa rửa sạch sẽ nhiễm vi sinh vật.

Vì vậy, khi dùng giá nên chần qua nước sôi, rửa và ngâm nước sạch kèm theo ít muối. Mặt khác, giá đỗ rất bổ, mọi người không nên ăn quá 550g giá sống mỗi ngày. Không xào gan lợn với giá vì vitamin C trong giá sẽ bị oxy hóa gây mất chất bổ.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời coi thêm