Ảnh của Tôi
16 Phan Ngọc Tòng P.2, TP.Bến Tre, Vietnam
Tin học - Bến tre - Vi tính - Bến Tre - Laptop Bến Tre - Thiết kế - Hướng dẫn - Sửa chữa Lắp ráp cài đặt - Phục hồi ảnh cũ - Hướng dẫn - Dựng đĩa Phim Nhạc - ảnh Kỹ thuật số - Đồ họa - CD&DVD Soft Driver... Các dịch vụ liên quan đến vi tính tin học. Nơi bạn đến là được. Keyword: Tin hoc Ben tre tnx -Vi tinh Ben Tre tnx - Tân Nam Xương - Bến Tre tin hoc tnx - Ben Tre vi tính tnx -bentretnx - vitinhtnx

@ Nhận chụp ảnh, quay phim cưới hỏi, sinh nhật, đám tiệc..., tạo album ảnh & CD & DVD kỹ niệm, album nhạc..., đội ngủ nhà nghề với công nghệ studio kỹ thuật số hiện đại. @

 Hướng dẫn và nhận thiết kế: @Film @Ảnh kỹ thuật số + Ra ảnh dựng phim cho máy chụp hình, máy quay phim Kỹ thuật số,các loại camera... máy điện thoại di động

ồ họa @Corel @Photoshop

@Phone: 016.460.460.22

Nguy cơ nhiễm độc ngay trong nhà bạn

Ăn phải thực phẩm nhiễm độc, uống nhầm thuốc, nuốt phải chất giặt tẩy là nhiều nguy cơ bạn và người thân có thể gặp phải do các loại hóa chất gần gũi quanh nhà trong cuộc sống hàng ngày.

Ăn phải hoặc tiếp xúc nhiều với các hóa chất gia dụng này có thể gây ra nhiều chứng bệnh. Nếu bạn hay người thân không may hít phải hoặc nhiễm độc, hãy bình tĩnh, và gọi ngay cấp cứu nếu người bị nạn có biểu hiện co giật, bất tỉnh hoặc ngừng thở.

Hãy lưu ý một số đồ gia dụng, sản phẩm sau đây. Chúng có thể là nguồn độc tố nguy hiểm.

Thuốc


Gia đình nào cũng có một tủ thuốc nhỏ, để các loại thuốc chữa bệnh đơn giản. Nhưng thuốc cũng dễ dàng trở thành chất độc nguy hiểm nếu bạn sử dụng sai cách hoặc không đúng liều lượng. Nếu nghi ngờ hoặc không rõ ràng tính chất thuốc, bạn cần hỏi bác sĩ, dùng thuốc theo toa chứ không nên tự tiện sử dụng.

Hóa chất gia dụng




Một số loại hóa chất gia dụng rất phổ biến cũng có thể khiến bạn bị nhiễm độc. Chất tẩy rửa, xà bông, dầu tắm, nước hoa... có dạng lỏng, dạng bột, hạt nhỏ, hơi xịt đều dễ dàng có thể thâm nhập qua miệng, mắt, mũi và da. Trẻ nhỏ thường thích thú các chất nhiều màu sắc, bao bì lạ và có mùi thơm. Khi đó, các em hay bỏ vào miệng hoặc uống ngay. Bì thuốc tẩy nhiều màu sắc có thể bị nhầm là nước trái cây. Viên long não có thể bị trẻ cho vào miệng như kẹo. Nhiều trường hợp kết thúc đau lòng khi đứa trẻ có thể bị tử vong vì nuốt nhầm loại chất quá độc.

Thuốc xịt muỗi, giết côn trùng



Thường các loại thuốc này không quá độc, vì kích cỡ các loại muỗi, gián khá nhỏ. Tuy nhiên, một lượng lớn thuốc xịt côn trùng cũng có thể gây nhiễm độc cho con người và dẫn tới nhiều hậu quả thương tâm. Thậm chí, người bị nhiễm độc có thể bị tử vong.

Thức ăn




Thức ăn hư cũ, nhiễm vi khuẩn gây bệnh đều có thể trở thành nguồn gây ngộ độc cho gia đình bạn.
Một lượng nhỏ thức ăn nhiễm khuẩn là đủ để gây ra những bệnh lý nghiêm trọng như ngộ độc thực phẩm, thương hàn, tả, viêm gan A và tiêu chảy. Hầu hết những trường hợp ngộ độc thực phẩm phát sinh từ việc nấu nướng hoặc trữ thức ăn không đúng cách, hoặc do vệ sinh thực phẩm kém (không rửa tay trước khi chế biến thức ăn).

Thức ăn nấu chín sau hơn 2 giờ cũng là nguồn gây ngộ độc. Một số loại thức ăn vẫn còn lưu lại độc chất nếu không được chế biến đúng cách. Thịt có thể bị nhiễm khuẩn trong quá trình giết mổ, ví dụ như việc phân bò vẫn còn dính trên miếng thịt bò. Nếu bạn không chắc về sự an toàn của thức ăn mình sắp sử dụng, hãy bỏ nó đi.



Bơi lội hoặc uống nước bị nhiểm khuẩn cũng là nguồn gây ngộ độc. Khoảng 20 loại vi sinh vật có thể gây ngộ độc thức ăn. Chúng gồm có vi khuẩn và virus. Ăn thức ăn nhiễm những sinh thể này có thể dẫn tới nôn ói, đau bụng, tiêu chảy. Nôn ói và tiêu chảy là cách cơ thể chúng ta đào thải độc chất. Triệu chứng ngộ độc có thể bộc phát từ sau vài giờ đến vài ngày sau khi cơ thể tiếp thu thực phẩm nhiểm khuẩn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời coi thêm